Blog

Umegashima Onsen อุเมะกะชิมะสุดยอดออนเซ็น น้ำพุร้อนในถ้ำจากเทือกเขาเจแปนเอลล์

หมู่บ้านน้ำพุร้อนอุเมะกะชิมะ เมืองชิซึโอกะ(Shizuoka) ประเทศญี่ปุ่นหมู่บ้านที่เกิดจากภูเขาหินถล่ม เป็นดินแดนที่สืบทอดการปลูกวาซาบิมาหลายร้อยปีที่ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกทางการเกษตรของโลก(GIAHS) พื้นที่ที่มีการปลูกชาด้วยภูมิปัญญาท้องถิ่น ทานซาซิมิปลายะมะเมะ ...

ลิปสปากลิ่นหอม ‘Shea U’ เคล็ดลับปากนุ่ม By King Power

เพราะเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนมีเสน่ห์ในตัวเอง และริมฝีปากที่แลดูสุขภาพดี ก็เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่ชวนหลงใหลและน่าค้นหา ลิปบาล์มแบรนด์ไทยในชื่อ ‘Shea U (เชียยู)’ ลิปบาล์ม ลิปสปา Shea U Thailand โดย ณัฐรุจี ชินสุขเสริม จึงใช้แนวคิดธรรมชาติบำบัด มาคิดค้นผลิตภัณฑ์ และนำพืชสมุนไพรธรรมชาติที่มีคุณสมบัติเด่นในการแก้ปัญหาริมฝีปากที่ขาดความชุ่มชื้น มาสร้างสรรค์ลิปสปา ที่แก้ปัญหาปากแตก แห้งลอก ขณะเดียวกันก็มีกลิ่นหอมในรูปแบบธรรมชาติบำบัด ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว.ณัฐรุจี บอกว่า "จากที่เราศึกษาค้นคว้าพบว่า...

วิตามินอี ดาวรุ่งต้านอนุมูลอิสระ The Antioxidant Superstar

บทความพิเศษจากหนังสือ ผิวสวย Beauty Secret The Untold Story โดย ศ.ดร.นพ.สมศักดิ์ วรคามิน สำหรับบทความนี้จะนำเสนอในเรื่องของ อนุมูลอิสระกับผิวหนัง และหน้าที่ของวิตามินอีในเครื่องสำอาง ที่จะทำให้เพื่อนๆได้ศึกษาและทราบเหตุผลที่ลิปสปาเชียยูสามารถชะลอริ้วรอยก่อนวัยได้อย่างไร อนุมูลอิสระกับผิวหนัง ผิวหนังถึงจะได้รับการดูแลอย่างดีก็ต้องแก่ตัวในบั้นปลายชีวิต เพราะพันธุกรรมของแต่ละคนเป็นตัวกำหนดโปรแกรมการทำหน้าที่เอาไว้เหมือนคำสั่งในคอมพิวเตอร์ ให้เซลล์ผิวหนังหยุดแบ่งตัวเมื่อได้ 120 ปีโดยเฉลี่ย แต่มันถูกเร่งเวลาให้เสั้นเข้าก็เพราะสิ่งแวดล้อมที่เป็นพิษรอบตัวเรา เช่น ควันบุหรี่ ความเครียด แสดงแดด...

ครั้งแรกของเชียยูกับหนังสือพิมพ์สากล First published on Universal press newspaper

ครั้งแรกกับเชียยูบนหน้า 1 หนังสือพิมพ์ภาษาจีนฉบับใน ตรงกลางหน้าเลยจ้าาา ดีใจกันสุดๆว่าครั้งหนึ่งเชียยูได้ลงหนังสือพิมพ์ฉบับภาษาจีน ใช่ค่ะ ภาษาจีน !! เซอร์ไพรมากๆ โปรดรอติดตามอ่านฉบับแปลเร็วๆนี้นะคะตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์สากล ฉบับวันที่ 22 เดือนกุมภาพันธ์ 2562 โดยคุณ Chen Yi Zhen ขอบคุณสำหรับบทความที่อ่านแล้วประทับใจมากๆค่ะ♥️ตามไปอ่านฉบับเต็มกันได้ที่ http://ep.worldjournal.com/BK/2019-02-22/B01และขอขอบคุณหนังสือพิมพ์สากล สำหรับการตีพิมพ์และพื้นที่เล็กๆที่มอบให้เชียยูค่ะ 泰國世界日報หนังสือพิมพ์สากลเป็นสื่อภาษาจีนที่มีจำนวนผู้อ่านมากที่สุดในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 1955 มีการจำหน่ายทั่วราชอาณาจักรไทย รวมถึงบนสายการบินไทย(Thai Airways)...

อยากปากชมพูต้องเชียยู!! รายการขายได้ขายดี by อายุน้อยร้อยล้าน

ไม่ว่าจะปากเสีย ปากดำ ปากคล้ำ ปากลอก บลาๆๆๆ จบทุกปัญหาด้วยลิปสปา Shea U ขายดิบขายดีในวันนี้ขอพาทุกท่านไปพบกับ ทางเลือกเพื่อจบปัญหาริมฝีปากคล้ำ เปลี่ยนความหมองเป็นความชมพูสดใส เป็นลิปบาล์มธรรมชาติอุดมไปด้วยวิตามินอี ที่จะช่วยให้ริมฝีปากเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นยาวนาน น่าสัมผัส แถมยังหอมสดชื่นด้วยกลิ่นสารสกัดจากสมุนไพรของไทย หรือจะใช้ดมยามลมจับก็ไม่ติดนะแม่ ครบจบในแท่งเดียวใช้ได้นานสุดๆ https://youtu.be/5xGoEZOGazM ร่วมสนับสนุนสินค้าของไทยโดยคนไทยได้ที่ FB/IG : Shea U Thailand...

พญาไพร หมู่บ้านชาเหรียญทองระดับโลก

เพื่อนๆหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า ชาที่เพื่อนๆดื่มนั้นส่วนหนึ่งมาจากน้ำพักน้ำแรงของชาวอาข่าบนพื้นที่ภาคเหนือของประเทศไทย ที่ระดับความสูงมากกว่า 1,200 เมตรจากระดับน้ำทะเล พื้นที่แห่งนี้ปลูกชาออแกนิกและส่งวัตถุดิบให้แก่โรงงานผลิตชาในประเทศไทยหลายแห่ง เมืองแห่งชาจังหวัดเชียงรายแหล่งปลูกชาใหญ่ที่สุดของประเทศไทย และการได้มาหมู่บ้านพญาไพรเล่ามาจะทำให้คุณหวนคิดถึงเมืองชิซึโอกะ ประเทศญี่ปุ่นอยู่เป็นเนืองๆ ธรรมชาติที่งดงาม ไร่ชาและวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ผสมผสานเข้ากันอย่างลงตัวเกิดเป็นดินแดนแห่งชาที่พาให้เราหลงรักได้ง่ายๆ หมู่บ้านพญาไพรเล่ามา ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง มีการปลูกชาทั้งหมดสามสายพันธ์ุ ได้แก่ ชาอัสสัม ชาจีน และชาน้ำมัน ด้วยรสชาติของชาที่เป็นเอกลักษณ์ กลิ่นหอมเฉพาะถิ่น ที่ได้รับรองสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือ GI ทำให้ล่าสุดชาเขียวอัสสัมจากไร่ 1X2...

สบู่ชาเมืองน่าน เคล็ดลับคู่ผิวสวย

English version (EN) สบู่ชาเชียยู สบู่เชียยูใช้วัตถุดิบธรรมชาติและออแกนิก ผลิตด้วยวิธีการทำมือ มีส่วนผสมของสมุนไพรที่ให้คุณสมบัติเฉพาะ รวมไปถึงสีจากวัตถุดิบธรรมชาติ ปลอดภัยต่อผู้ใช้และสิ่งแวดล้อม สารสกัดจากใบชาที่อุดมไปด้วยสาร Flavonols, Polyphenols (Catechins) และ Epigallocatechingallate (EGCG) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถปกป้องโครงสร้างโปรตีน อิลาสตินและคอลลาเจนในชั้นผิวหนัง ช่วยป้องกันเอนไซม์ที่ทำลายอิลาสตินและคอลลาเจนทำให้ป้องกันการเกิดริ้วรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดรอยด่างดำ ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ และลดการอักเสบของผิวหนังเหมาะกับทุกสภาพผิว   ป่าเมี่ยง...

งานชาโลก ครั้งที่ 7 ที่ประเทศญี่ปุ่น 7th World O-Cha (Tea) Festival 2019

ชาญี่ปุ่นในปัจจุบันความนิยมในชาญี่ปุ่นยิ่งมีมากขึ้นเรื่อยๆ และโลกของชาญี่ปุ่นนั้นน่าค้นหายิ่งนัก ยิ่งรู้จักยิ่งหลงรัก วัฒนธรรมการดื่มชา ความเชื่อและความศรัทธาจะพาให้เราหลงใหลในวัฒนธรรมของการดื่มชาญี่ปุ่นมากขึ้นวัฒนธรรมการดื่มชาในประเทศญี่ปุ่นเป็นอะไรที่น่าสนใจมากๆ เสน่ของชาญี่ปุ่นอยู่ที่กลิ่นหอมละมุนและมีรสชาติดี กลิ่นหอมสดชื่นของเซนชะ กลิ่นหอมอันหรูหราของเกียวคุโระและกลิ่นหอมจากการคั่วอบใบชาที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายของโฮจิชะ นอกจากนี้ในชาญี่ปุ่นยังอุดมไปด้วยสารแทนนิน(Tannin) สารคาเตชิน(Catechin) รวมไปถึงวิตามินหลากชนิด จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ชาญี่ปุ่นเป็นชาที่ดีต่อสุขภาพงานชาโลกงานชาโลกที่จัดขึ้นทุกๆ 3 ปี และครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 (7th World O-Cha (Tea) Festival 2019) ขึ้นชื่อว่าญี่ปุ่นแล้วไม่มีอะไรที่ธรรมดาแน่นอน งานครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-10 พฤศจิกายน...

เคล็ดลับในการดูแลริมฝีปากแห้ง แตก ลอก

🎃 หาสาเหตุของปัญหา โดยทั่วไปแล้ววิธีการแก้ริมฝีปากแห้งแตกก็ไม่ได้ยากอะไรเลย วิธีการก็ไม่ซับซ้อน เพียงแค่คุณสำรวจดูว่าปัญหาปากแห้งแตกนั้นเกิดมาจากสาเหตุใดดังกล่าว เช่น หน้าหนาว เกิดจากการดื่มน้ำน้อย ชอบเลียริมฝีปากตัวเอง ฯลฯ เมื่อพบต้นตอของปัญหาแล้วก็ให้ทำการแก้ไขที่ต้นเหตุนั้น ไม่นานนักปัญหาดังกล่าวก็จะคลี่คลายไปได้เอง 🎃 ดื่มน้ำเป็นประจำ โดยดื่มให้เพียงพอวันละ 8-10 แก้ว และทำอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ทุกส่วนของผิวหนังรวมทั้งริมฝีปาก อาการริมฝีปากแห้งจะค่อยดี ๆ ขึ้นเอง และยิ่งอายุที่เพิ่มมากขึ้น เซลล์ในร่างกายก็จะยิ่งเก็บความชุ่มชื้นได้น้อยลง ยิ่งจำเป็นต้องดื่มน้ำให้เพียงพอ...

สบู่ชาสกัดเย็น Yuka Tea Series

จากการไปเยือนหมู่บ้านอุเมะกะชิมะ จังหวัดชิซึโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ทีมงานเชียยูได้นำเสนอผลิตภัณฑ์โดยได้เลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพจากประเทศญี่ปุ่นรวมไปถึงสารสกัดจากชาเขียวที่ผ่านการคิดค้นและพัฒนาเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดโดยทีมงานได้ร่วมมือกันคิดค้นพัฒนาร่วมกับผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำการพัฒนาแนวคิด...